ketchupp:)

Street Show

Posted on: December 13, 2009

รถกำลังติด รถกำลังติด รถกำลังติด
ฟ้าค่อยๆมืดลง ฟ้าค่อยๆมืดลง ฟ้า่ค่อยๆมืดลง
เวลากำลังเดินไปเรื่อยๆ เวลากำััลังเดินไปเรื่อย

วันนี้ผมวางแผนไว้ว่าจะต้ิองไปเดินเที่ยวงาน
‘International street show’ ให้ได้
การแสดงโชเริ่มตั้งแต่บ่ายสาม แต่ตอนนี้
หกโมงเย็น ผมยังอยู่บนถนนที่การจารจรหนาแน่้น
ผมแทบจะติดไฟแดงทุกอันที่ผ่านมา

ผมมาถึงสวนลุมพินีตอนหนึ่งทุ่มสี่สิบห้านาที
ผมและเพื่อนรีบสาวเท้าเข้างานอย่างรวดเร็ว
เพราะงานแสดงโชว์ทั้งหมดจะเลิกในเวลาสามทุ่ม
ผมสาวเท้าเดินมาถึงเวทีที่หนึ่ง เห็นป้ายบนเวทีเขียน
ไว้ว่าการแสดงต่อไปเป็นของ ‘Miss SULLIVAN’
ซึ่งผมไม่รู้ว่าเธอจะแสดงอะไร แต่ตัดสินใจกับเพื่อนว่า
ถ้าเดินต่อไปเวทีอื่นอาจไม่ได้ดูการแสดงของ
เวทีนั้นตั้งแต่ต้น ผมเลยปักหลักหาที่ยืนดูเหมาะๆที่นี่เลย

Miss SULLIVAN เปิดตัวพร้อมกับรอยยิ้ม,มุขตลก
และการโพสท่าเพื่อเรียกเสียงปรบมือจารผู้ชม การแสดง
ของเธอเป็นไปด้วยความสนุกสนาน รอยยิ้ม และมุขตลก
ที่เธอขยันปล่อยออกมาเรียกเสียงหัวเราะอยู่ตลอด อีกทั้ง
ยังมีการเชิญผู้ชมขึ้นไปมีส่วนร่วมในการแสดง เรียกเสียง
หัวเราะได้อีกมากมาย ใบหน้าของคนแสดงและผู้ชายต่าง
เปื่อนไปด้วยรอยยิ้ม ที่ผมดูแล้วรู้สึกว่าประทับใจมาก

อีกการแสดงที่ผมได้มีโอกาสชมเป็นการแสดงของ
‘Tabihiko’ ซึ่งพิธีกรบนเวทีบอกว่าเขาเป็นเหมือนกับ
Charlie Chaplin ของฝั่งเอเชียเลยทีเดียว การแสดง
จะเป็นลักษณะของละครใบ ที่จะใช่สื่อสารกับผู้ชมโดย
ภาษากาย การแสดงท่าทาง สีหน้า และอุปกรณ์ต่างๆ
ซึ่งผมคิดว่าการแสดงนี้ดึงดูดสายตาได้มาก เพราะผู้ชม
ต้องมองที่ผู้แสดงและจิตนาการไปว่าผู้แสดงกำลังสื่ออะไร
ถึงเรา เหมือนๆกับที่ผู้แสดงต้องมองดูผู้ชมว่าผู้ชมที่มา
รู้สึกและกำลังสื่ออะไรถึงผู้แสดง

ถึงแม้ว่าการแสดงทั้งสองอันจะแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกัน
ในการแสดงสองอันที่ผมได้ชมไปคือ ผู้แสดงต้องการแสดง
เพื่อให้ผู้ชมข้างล่างมีความสุข มีรอยยิ้มติดไม้ติดมือกลับบ้าน
ทุกคนต่างดูสนุกสนานคล้ายกับว่าลืมเรื่องวุ่นวายต่างๆไปชัวขณะ
ในความคิดผม วันนี้สำหรับหลายๆคนคงเป็นวันที่หัวเราะและยิ้มได้
อย่างสบายใจอีกวันเลยก็ว่าได้

2 Responses to "Street Show"

ฮิมเปนไรป่าว

มีฟามรู้สึกว่าเขียนแปลก ๆ นะอันนี้

อ่านแล้วมันไม่ค่อยเลื่อน ฟ้าค่อย ๆ มืดลง ฟ้าค่อย ๆ มืดลง

(แผ่นสะดุด)

ไม่ได้ตินะคะแค่คอมเม้น เฉย ๆ

ขอบคุนที่เอาความสนุกมาฝาก แค่มาอ่านก็อมยิ้มระ ไม่ได้ดู555+

คิดอย่างนั้นเหมือนกันครับ ใส่ความจริงจังมากไปมั้ง
เอาไว้จะปรับปรุงใส่ความสนุกเพิ่มขึ้น

Leave a Reply

