ketchupp:)

แนวคิดแบบLOMO

Posted on: August 6, 2009

เคยกล้าๆกลัวๆที่จะทำอะไรที่อยากทำแล้ว
ดันไปกลัวกับผลที่จะเกิดตามมาหรือเปล่า?

เมื่อคืนก่อน ในระหว่างที่ผมและเพื่อนๆ
กำลังนั่งคุยกันอย่้างออกรสชาติ โดยมีพี่ลีโอ
มานั่งเป็นล่าม เพื่อให้เราคุยกันได้ลื่นคอขึ้น
ผมก็มองไปเห็น ผู้หญิงโต๊ะข้างๆ เฺธอเป็นคน
ที่ผมแอบมองมานานแล้ว แต่ไม่เคยคิดที่จะ
เข้าไปทำความรู้จัก เพราะกลัวว่าจะถูกไล่
ตะเพิดออกมา ด้วยเหตุผลนี้ เราก็เลยยังไม่
ได้รู้จักกันสักที ผมได้แต่กระซิบกับเพื่อน
ว่า ‘กูอยากรู้จักคนนั้นหว่ะ’

ผมจำได้ว่าวันนั้น ผมนั่งข้าง ‘มิ้ว’
มิ้วเป็นเพื่อนผู้หญิง ที่ชอบเข้ามาอ่าน
บทความที่ผมเขียน และช่วยผลักดัน
พร้อมกับให้แรงบัลดาลใจบางอย่้าง
ในการเขียนบทความด้วย

ผมหันไปกระซิบบอกมิ้วว่า
‘กูอยากรู้จักคนนั้นหว่ะ’
มิ้วก็พูดประมา่ณว่าอยากรู้จักก็เข้าไปเลย
เข้าไปคุย จะได้รู้จัก แต่ผมก็ยัง
ไม่กล้า ยังคงยืนอยู่ที่จุดกล้าๆกลัวๆอยู่
เพื่อนผมก็เลยยกตัวอย่างการถ่ายภาพLOMO
ให้ฟังเหมือนกับว่าให้ผมถ่ายๆไปก่อน
แล้วลอลุ้นที่หลังว่าภาพจะสวยหรือจะเสีย
เมื่อผมได้ยินมิ้วยกตัวอย่่างให้ฟัง
ก็เลยคิดได้ว่า ‘มันก็จริงของไอมิ้วมัน’

‘ถ้าไม่กดชัตเตอร์ตั้งแต่วันนี้ เมื่อไหร่จะได้ีรู้จักวะ’

ถ้าเรายังคงยืนหยุดนิ่งอยู่ที่ความกล้าๆกลัวๆ
เราก็ยังคงอยู่ที่จุดนั้นเหมือนเดิม แต่ถ้าเรา
เลือกที่เดินต่อไปจากคำว่ากล้าๆกลัวๆ
แล้วเปลี่ยนเป็น ลองทำ และ ลุ้น ผลในสิ่ง
ที่จะเืิกิดขึ้นตามมา เราก็คงมีความสนุกในทุกก้าว

การถ่ายภาพLOMOก็เหมือนกับการถ่าย
อะไรก็ได้ ถ่ายในสิ่งที่อยากถ่าย ไม่สนใจ
ว่ารูปที่ออกมาจะเป็นสีอะไร แสงสวยไหม
เรามักจะเอาไว้ลุ้นตอนที่จะเอาฟิล์มไปล้าง
มันก็คงเหมือนกันตอนเด็กๆ ที่เราซื้อขนมมา
เพื่อที่จะเอาของเล่นที่อยู่ในซอง เราไม่มี
ทางรู้ได้ก่อนแน่ๆ ว่าจะได้ของเล่นตัวไหน
ซ้ำรึเปล่า ได้อย่างที่ต้องการรึเปล่า

ความสนุกของมันคงจะอยู่ที่ตรงคำว่า ‘ลุ้น’

ปล.ขอบคุณ ‘มิ้ว’ สำหรับความคิดที่ยื่นให้เราต่อยอด

8 Responses to "แนวคิดแบบLOMO"

55555
พูดไปเพราะเพ่ลีโอเหมือนกัน

มิ้วเขิลเลยยยยย

ยังงัยก็สอยเดือนมาให้มิ้วด้วยนะ อิอิ^^

อ่านแล้วคิดถึง
การตัดสินใจขึ้นรถไฟ ของใครบางคนเลยอ่ะ
^.^

หลังจากกดชัทเตอร์ไปแล้ว

เราอาจจะไม่ได้ภาพที่เราต้องการ

แต่มันก็คุ้มค่า ที่ได้ลงมือทำ

เพราะอย่างน้อย มันก็เข้าใกล้เป้าหมายมากกว่าอยู่กับที่

แล้วมองเขาเดินจากไป..

สู้ๆ

จะมี LOMO ไว้ถ่าย หรือแค่เก็บไว้ ^^

อยากลองกดชัดเตอร์โดยไม่คิด…บ้าง

ชอบอ่ะ เขียนดี ช่วงนี้เบื่อตัวเอง คิดไรนานไป

ไม่ได้เข้ามาพักนึงแล้ว…คิดถึงตัวหนังสือของฮิมจัง 555+

0_0
ถ้าเรากดชัตเตอรไปแร้ว..
สิ่งที่เราต้องการอาจจะไม่เปงอย่างที่เราคิด
แต่การได้ลองกดชัดเตอร์มันก้อเปงอะไรทีเสียงแต่คุ้มค่าจิงไหม..

คุน..

แรงผลักดัน ..ที่ทำให้กล้ารู้จัก

กดชัดเตอไปแล้ว
..

พอรูปที่ออกมา
..

เย้ ได้รู้จักแล้ว

ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย =)

ถ้าเรามีความคิดแนวLomoบ้างก๊คงจะดีเนอะ

เราคงไม่ต้องเปนแบบนี้…

อยากพูด อยากคุยด้วย ใจจะขาด แต่มันก๊ทำไม่ได้ เพียงเพราะแค่กลัวคัยคนนั้นจะไม่คุยด้วย

กลัวว่า บางครั้ง บอกความรู้สึกในใจไป แร้วมันไม่ใช่ ความรู้สึกคงเปลี่ยนไป

อัดอัดมาก อยุ่ใกล้กันแค่นี้ แต่เหมือนไกลเหลือเกิน…ฮิม!!

Leave a Reply

