ketchupp:)

หลงลืมกัน

Posted on: July 11, 2009

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา
ผมมัวใช้เวลาลายุ่งอยู่กับเรื่องวุ่นๆหลายเรื่อง
จนทำให้ผมหลงลืมไปว่า ก่อนหน้านี้
ผมเป็นคนที่จะอ่านหนังสือก่อนเข้านอนเสมอ
เป็นคนที่เวลาไปไหนมาไหนก็จะมีหนังสือติดตัว
อย่างน้อยหนึ่งเล่ม เวลาเจอเรื่องอะไรที่ประทับใจ
ก็จะจดเก็บไว้ในสมุด เพื่อมาเขียนใส่ไว้ในบล็อกนี้
แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เหตุการณ์สำคัญอะไร ที่ทำ
ให้ผมกับหลงลืมทุกอย่าง ที่เคยทำอยู่เป็นประจำ
มาตลอดระยะเวลา 2-3 เดือน

ผมนึกไปถึงว่า ถ้าผมสามารถลืมสิ่งที่ผมทำอยู่
เป็นประจำได้ อีกหน่อยผมอาจจะลืม ‘ความฝัน’
ของตัวเองขึ้นมาจริงๆก็ได้ บางทีผมอาจจะเป็นคนที่
แค่อยากทำตามฝัน แต่ไม่ได้เป็นคนที่ทำฝันให้เป็นจริง

ในบล็อกนี้ ผมมีการเขียนถึงการเดินทาง แต่ผมก็เขียน
มันไม่จบ มีเพื่อนผมมาถามว่า
‘ทำไมมึงไม่เขียนต่อวะ’
ผมได้แต่พูดปนหัวเราะไปว่า
‘กูไม่ค่อยมีเวลาวะ ไว้ว่างแล้วจะเขียนต่อ’
คำว่าไม่มีเวลามันอาจเป็นแค่คำอ้างเท่านั้น

พี่เอ๋ – นิ้วกลม เป็นนักเขียนที่ผมชอบมาก
และถือให้เค้าเป็นแบบอย่าง ถือว่าเขาเป็น Idol
เป็น super hero เลยก็ว่าได้ ผมเคยคุยกับพี่เอ๋ว่า
ผมจะเขียนบันทึกการเดินทาง พี่เอ๋ก็สนับสนุน
แถมยังมี comment มาผลักดันให้เขียนต่อให้เสร็จ
ผมก็เลยสัญญากับพี่เอ๋ว่าจะเขียนให้เสร็จ แต่แล้ว
ผมก็ผิดสัญญา แล้วผมก็หลงลืมมันไป เหลือไว้แต่
เรื่องการเดินทางที่เขียนไม่จบ….

ตอนนี้ผมเหมือนกับถ่านที่ค่อยๆหมดไฟไปเรื่อย
ผมอาจจะต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อกระตุ้นให้ถ่านติดไฟ
อีกครั้ง มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะทำได้ มันอาจจะต้อง
ข้ามผ่านกำแพงที่มีชื่อว่า ความขี้เกียจและความเฉื่อยไปให้ได้
ไม่อย่างนั้นแล้ว ผม…

อาจที่จะหลงลืมความฝันไปง่ายๆก็ได้

5 Responses to "หลงลืมกัน"

น้องฮิม

ขอให้มีเวลามากกว่านาฬิกา นะจ๊ะ
และขอให้ฝันไม่มีวันหมดอายุเน้อ

หวัดดีฮิม

อย่าลืมความฝันครับ

บางสิ่งที่สวยงามอาจซักจูงราให้เดินชม จนเราลืมไปเลยว่าเราจะเดินไปใหน

*อย่าปล่อยให้ความฝัน เป็นเพียงแค่ความอยาก

^^จริงๆแล้วประกายไฟมันก็อยู่รอบๆตัวคุณแหละ!!

เมื่อวันอาทิตย์
ที่เราเจอกัน

สายตาฮิมที่มองไปยังเวที
มีอะไรบางอย่าง

มันมีฝัน
ที่หลงลืมไปแล้ว
ลอยอยู่แถวนั้นนี่เอง

พี่เข้าใจสายตาแบบนั้นแล้วค่ะ

ตราบใดที่เรายังไม่ลืมฝันนั้น
ไม่ว่ามันจะนานเท่าไหร่
มันจะมีค่าต่อเราเสมอนะ

ปล. ไม่ได้ตั้งใจจะแอบมองน้องนะ
บังเอิญว่าจะเรียกน้องมาคุย
แต่เห็นสายตาอย่างนั้น….นั่นเอง

ความฝันสวยงามเสมอ ..

เราอาจจะหลงจะเลือน ..

หรือ แม้ แต่ ลืม..

แต่ อย่างน้อย .. มี ฝัน ก็ สำ คัญ กว่า ไม่มี เป็น ไหนๆ

เข้าใกล้ความฝันวันละนิด.. ก็ยังดี กว่าเดินไป อย่างไร้เป้าหมาย

ไฟติ้งค๊ะ ..

ขอให้เจอ เชื้อเติมฝันระหว่างวันเยอะๆ น้ะค๊ะ !!

Leave a Reply

