ketchupp:)

ความรักมีคุณค่า

Posted on: March 14, 2009

สำหรับผมแล้ว เรื่อง ความรัก เป็นเรื่องสำคัญ
ถ้าลองชั่งน้ำหนักของความรักกับเรื่องอื่นๆแล้ว
ผมคงจะให้น้ำหนักในเรื่องของความรักมากกว่า
เรื่องอื่นๆเลยด้วยซ้ำ เพราะผมคิดอยู่เสมอว่า
ถ้าความรักดีก็จะให้เรื่องอื่นๆดีตามไปด้วย
เหมือนกับว่าความรักเป็นอาหารเสริมของเรื่องอื่นๆ

ผมค้นพบว่าความรักเป็นอาหารเสริม ก็เพราะว่า
สมัยตอนที่ผมยังเรียนประถม ผมแอบชอบเพื่อน
ผู้หญิงในห้อง ความรักแบบเด็กๆนั้นแหละที่ช่วย
ผลักดันให้ผมอยากมาโรงเรียนทุกวัน อีกทั้ง
เพื่อนผู้หญิงที่ผมชอบ ดันเป็นเด็กขยันมันเลยทำ
ให้ผมขยันเรียนตามเธอไปโดยไม่รู้ตัว แล้วเหตุ
การทำนองนี้ก็ยังคงเกิดซ้ำๆ🙂

จะมีใคร เคยสักเกตุบ้างไหมว่า
ความรักก็เหมือนกับอาหาร
เหมือนกันตรงที่ความรักก็มีโภชนาการ
เช่นเดียวกันอาหารที่เรากินเข้าไป
เพียงแค่ความรักเป็นอาหารทางใจเท่านั้น
เป็นอาหารที่หาซื้อไม่ได้ตามฟูดแลนด์และ
ไม่มีขายตามร้านอาหาร มีแต่ต้องด้วยฝีมือ
ของตัวเอง แล้วก็นำมาแบ่งกันกิน

มันอาจจะจริงอย่างที่ว่า โลกหมุนด้วยความรัก
ไม่ใช่ความรักที่เป็นตัวผลักดันให้โลกหมุนโดยตรง
แต่ความรักผลักดัน ให้คนดำเนินชีวิตต่อไป

นี่อาจจะเป็นแค่มุมมองมุนหนึ่ง ที่ใช้ตาหนึ่งคู่และ
ใจอีกหนึ่งดวงมองเท่านั้น ความจริงแล้ว
ก็คงไม่มีใครคนไหนที่เห็นคุณค่าของความรัก
ได้เท่ากัน ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้ว
ที่นี่ ในบ้านของผม ก็คงยังพอมีที่เหลือ
ให้แขกที่มาเยี่ยม ได้ทิ้งมุมมองกับความรักไว้นะครับ

6 Responses to "ความรักมีคุณค่า"

“ความรักคือทุกสิ่ง”

คำนิยามเหมาโหลของใครบางคน ^^

เรามองว่าความรักเปรียบเสมือน “วงจรสี”

แต่ละคน…ก้เหมือนแต่ละสี

ต่างคน ต่างนิสัย ต่างเชื้อชาติ เมื่อมาใชชีวิตร่วมกัน

ใช้ความสัมพันธ์ที่เรียก..ความรัก มันก้เหมือนสีที่นำมารวมกัน

แต่ละสี เมื่อนำมารวมกัน ก้จะได้อีกสีนึง..ซึ่งจะสวยงามหรือไม่นั้น

มันอยุ่ที่แต่ละคนจะมอง แต่คนที่จะรู้ดีกว่าใครนั้นก้คือสองคนนั่นเอง!!

ถ้าผสมแล้วไม่ดี..ไม่ก้คงต้องลองผสมดูไปเรื่อยๆๆ

จนวันนึง..คุณก้จะรู้เองว่าสีไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด

แต่เราก้มักไม่กล้าที่จะลอง…… จิงมั้ยค๊ะ^——^

^
^
^

เราพิมเองแหละ^____^

ไว้จาติดตามไปเรื่อยๆๆน๊ะ

โลกหมุนด้วยความรัก
จริงหรือ ?

เเล้ว รัก คือ อะไร …………………….

รักคือดวงใจ
รักคือตะวัน

กรุณา ใส่ทำนอง 5555

ตอบไม่ได้จริงๆว่า รัก คือ อะไร
มัน ชินชา ไปหมดเเล้ว

ฮิม …. ป็อปปปปปปปหวะ

เห็นด้วยมากๆ

ความรัก คือ แรงพลักดันทีทำให้เรามีแรงบันดาลใจที่ใจทำเรื่องอื่นๆ

” อยากรู้จักใครสักคน ต้องรู้จักเรียนรู้ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง ”

เราชอบคำพูดนี้มากๆ

ป.ล. เราอยากรู้จักฮิมน้ะ เราคยเจอกันที่ Brane fit ของพี่นิ้วหน่ะ ..

จำได้เปล่าน้ะ ถ้าพอมีพื้นที่เล็กๆที่จะทำความรู้จักกับเรา
ก็แอดมาน้ะ keyzame_@hotmail.com

กัวผีมาก ไม่เคยก้าอะไรในเรื่องแบบนี้

แต่แล้ววันนึง ก็พบว่ามันไม่มีอะไรน่ากัว

เมื่อ .. ร่างที่เรากอดอยู่ตอนนี้คือรักของเรา

ในใจคิดว่าพุ่งนี้มันคงเปนเพียงว่า ฉันฝันไป

แต่แล้วการ รดน้ำ ที่ร่างนั้นก็เป็นการยืนยันว่านี่ไม่ใช่ความฝัน

การจะบอกรักใครซักคนเป็นที่พูดลำบาก แต่ลำบากกว่านะที่ต้องกลั้นน้ำตา

ก่อนจะเคาะเบา ๆ 3ครั้งแล้วพูดออกไป

ความหวังสุดท้าย คิดว่านี่คงเป็นการเข้าใจอะไรผิดซักอย่างหวังว่า

พุ่งนี้ตอนที่เปิดฝาครั้งสุดท้ายจะเห็นเค้าลุกขึ้นมาแล้วพูดว่า กว่าจะเปิดร้อนแทบแย่

ตอนนั้นพอฝาโรงค่อย ๆ แง้มออกมานั่นเป็นการยืนยันครั้งสุดท้ายว่าเค้าไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้วจิง ๆ

ยิ้มให้กับความรักของครอบครัวและคนรอบข้างที่เค้าเป็นห่วงเรา

-*-ขอบคุนความรักที่ทำให้ผู้ญิ๋งคนนึงมีความรู้สึกมากมายตลอดมา^^

Leave a Reply

