ketchupp:)

‘Hue’ อ่านว่า ‘เว้’

Posted on: November 4, 2008

พวกเราทั้งหมดนั่งรถมาถึงเมืองเว้ที่เป็นจุดหมายแรกแล้ว
ท้องฟ้ามืดแล้ว แต่ผมยังไม่รู้ว่าจะนอนที่ไหนคืนนี้
รถตู้ที่เราเช่ามาจอดขับมาจอดส่งพวกเราแถวๆ ย่านที่เป็น
มีเกสเฮ้าส์ขึ้นปะปนอยู่กับร้านขายของชำและของที่ระลึก
เป็นตลาดเลยก็ว่าได้ ลักษณะเป็นตึกแถวปลูกติดกันเป็น
ทางยาวสองฟากถนน

พวกเราเริ่มมองหาที่หลับนอนสำหรับคืนนี้ ทริปนี้อาจจะ
เป็นทริปที่สบายสำหรับผมไปหน่อย เพราะผมไม่ได้
จัดการอะไรด้วยตัวเองมากมาย เรื่องที่พักสำหรับวันนี้ก็
มีพี่ๆที่มาด้วยกันเค้าจัดหาให้ เจรจาตกลงราคากันเรียบร้อย
โดยที่ผมไม่ต้องทำอะไร

ที่พักแรกของเราคืนนี้ สะอาดดูดี ห้องพอวางเตียงนอน+ทาง
เดินอีกนิดหน่อย และก็มีแอร์กับห้องน้ำในตัว ราคาค่าห้องหาร
กันออกมาแล้วอาจจะตกใจ แค่ประมาณคนละร้อยกว่าบาทต่อ
คืน ผมว่ามันเป็นราคาที่ถูกทีเดียว ถ้าเป็นทีเมืองไทยอาจจะแพง
กว่านี้ก็ได้

เราเอาของขึ้นไปเก็บไว้ที่พัก ล้างหน้าล้างตาแล้วนัดกันว่าจะออก
ไปหาอะไรกิน เพราะตอนนี้ทุกคนหิวมากจนแทบจะกินปลาวาฬ
ได้ทั้งตัวแล้ว พวกเราเดินหาของกินสักพัก เจอแต่ร้านขายเฝอ
เฝอเป็นอาการเวียดนามที่คล้ายๆกับก๋วยเตี๋ยวของไทยเรา ด้วย
ความหิวมากพวกเราเลยตัดสินใจฝากท้องไว้กับเฝอที่เป็นอาหารมื้อ
แรกของเราในเวียดนามแล้วกัน

กินเสร็จแล้วพวกเราก็เดินเล่น ผมกะไว้ว่าจะไปดู ‘สะพานเจ็ดสี’
ที่นั่งรถข้ามมา พี่บดินทร์บอกว่า ‘ต้องมาถ่ายรูปคู่กับสะพานนี้
เพื่อแสดงว่ามาถึงแล้ว’ แต่พอไปถึงสะพานปิดไฟไปเรียบร้อยแล้ว
ผมแอบเสียใจนิดหน่อย แต่ยังดีว่ายังมีโอกาสคืนพรุ่งนี้อีกคืน
ที่จะมาถ่ายรูป

บางทีมาเที่ยวต่างถิ่น อะไรก็เกิดขึ้นได้ ความแน่นอนอาจจะไม่มีอยู่
เหตุการณ์เปลี่ยนไปได้เสมอ อีกสักพักไม่รู้จะเดินไปเจออะไร ตื่นเต้น
รู้สึกได้ว่าโลกนี้มีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาย

Photobucket

5 Responses to "‘Hue’ อ่านว่า ‘เว้’"

น่าสนุกนะคะ
ไว้จะลองไป”เว้”บ้าง

อืม ดีใจด้วยที่ได้ออกเดินทาง
อย่างน้อยก็เป็นการเปิดโลกอีกใบให้เราเรียนรู้
ทั้งจุดหมายปลายทางที่ไปถึง
รวมถึงเรื่องราวระหว่างทางด้วย

รู้สึกว่าปีนี้พี่จะไม่ได้ไปเปิดหูเปิดตากับโลกภายนอก
ช่วงนี้กำลังเดินทางอยู่ในโลกภายในตัว
หวังใจว่าปีหน้าคงได้ไปสวัสดีโลกกว้างๆบ้าง
ไม่แน่นะ จุดหมายปลายทางอาจจะมาจบลงที่เวียดนามเหมือนกันก็ได้
ไงก็จะรออ่านในบ้านนี้ไปพลางๆละกัน ^^

อย่าให้บทความเวียดนาม แท้งกลางทางเด้อ 555