ketchupp:)

รู้สึกดี…เมื่อรู้ว่าโลกใบนี้มีเธออยู่

Posted on: May 1, 2008

ตอนนี้ ฟ้าก็เกือบจะสว่างแล้ว แต่ผมยังไม่นอน
ผมรู้สึกนอนไม่ค่อยหลับ ก็เลยหยิบหนังสือที่วางอยู่
บนหัวเตียงขึ้นมาอ่าน เผื่ออ่านแล้วจะทำให้ผมรู้สึกง่วง
ขึ้นมาบ้าง ผมเป็นคนที่อ่านหนังสือแล้วจะง่วงง่ายมาก

หนังสือที่ผมเลือกหยิบมาจากหัวเตียง คือหนังสือเกี่ยวกับ
ความรักของคนสองคน ที่น่ารักมากๆ หนังสือชื่อ “the
soundtrack of my love” ของพี่นิ้วกลม(พี่เอ๋)นั่นเอง
ผมรู้สึกชอบหนังสือเล่มนี้มากๆ บางเหตุการณ์ของหนังสือ
เล่มนี้ก็คล้ายกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาของผมหน่อยๆ ผมอ่าน
หนังสือเล่มนี้หลายรอบแล้ว ซ้ำไปซ้ำมาจนเกือบจะจำประโยค
ที่พูดในหนังสือได้เกือบหมด แค่นั้นยังไม่พอผมยังหยิบยื่น
หนังสือเล่มนี้ให้กับคนพิเศษของผมอ่านอีก และเธอก็ตก
หลุมรักหนังสือเล่มนี้เช่นกัน

พออ่านหนังสือไปได้สักพัก นึกว่าจะเริ่มง่วงที่ไหนได้
มันกลับกลายเป็นตัวจุดชนวนระเบิดให้สมองและจิตใจ
ของผมสั่นไหวไปตามตัวหนังสือที่สายตาของผมจับจ้อง
กรอกไปมาในแต่ละบรรทัด ถ้าผมอ่านหนังสือเล่มนี้ไป
แล้วส่องกระจกไปด้วย ผมก็คงจะเห็นใบหน้าของตัวเอง
ที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้มปนเปไปกับน้ำตาเป็นช่วงๆ

ตอนนี้ผมก็ไม่ได้ตัวคนเดียว ผมก็มี ‘แฟน’ อยู่กับเค้าหนึ่ง
คนถ้วน ความรักของเราก็ไม่ได้ราบรื่นลงตัวสวยงามเหมือน
ในนิยาย หรือละครช่องเจ็ด ก็มีงอล,ทะเลาะ,เสีบใจ,ไม่เข้า
ใจกันบ้าง แต่ผมก็ถือว่ามันเป็นอุปสรรคของความรักที่ต้อง
ผ่านมันไป แต่ผมก็ยังรู้สึกกับเธอเหมือนเดิม เหมือนอย่างที่
เคยรู้สึกกับเธอตั้งแต่ครั้งที่ผมจีบเธอแรกๆ บางครั้งเราก็มัก
จะไม่มีเรื่องคุยเวลาคุยโทรศัพท์กัน เรามักจะปล่อยให้แบค
ทีเรียที่อยู่ในปากของพวกเราให้นอนอยู่อย่างสงบ โดยไม่คิด
ที่จะพ่นมันออกมาบ้าง แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกเบื่อ อย่างน้อยคนที่
ถือโทรศัพท์อยู่อีกฝากหนึ่งก็เป็นที่พร้อมจะอยู่ด้วยกันกับเรา
ทุกครั้งที่เราต้องการ

ผมขอเลียนแบบคำพูดที่ยกมาจากหนังสือเล่มที่ผมกำลังถืออยู่
นี้สักหน่อย “ผมว่าผมก็เป็นผู้ชายที่โชคดีคนหนึ่งเหมือนกัน อย่าง
น้อยผมก็ยังมีคนที่ผมรัก และผมคิดว่าเทอก็รักผมอยู่ข้างๆกันใน
โลกใบนี้เพิ่มมาอีกคน” ขอบคุณ+ขอโทษ กับสิ่งที่เคยทำให้เสียใจ

ขอบคุณหนังสือเล่มนี้ที่บอกเล่าเรื่องราวดีๆให้กับผม ผมคิดว่าถ้า
ตอนนั้นผมไม่ได้เข้าไปจีบเธอ เราสองคนไม่ได้ทำลายกำแพง
ที่กีดขวางความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ไว้ ผมคงจะต้องเสียใจมากมาย
เลยทีเดียว

4 Responses to "รู้สึกดี…เมื่อรู้ว่าโลกใบนี้มีเธออยู่"

ตามมาจากปีนป่าย…มาขอแลกลิ้งค์น่ะครับ…ขอบคุณมากครับ.

ฮิมพี่ก็ชอบ แต่มันเลี้ยนนิดหน่อยว่ะบางตอน

อ่านของ Ketchupp แล้วก็รู้สึกดีเช่นกันครับ ^ ^

Leave a Reply

