ketchupp:)

อากาศร้อน

Posted on: April 20, 2008

วันนี้ผมเดินออกไปข้างนอก หมายถึง บริเวณที่ไม่มีสิ่งปกคลุม
บริเวณศีรษะ หรือสิ่งที่สามารถกัน รังสีUVที่ส่งตรงมาจาก
ลูกกลมมีไฟรอบๆที่เราเรียกกันว่า ดวงอาทิตย์ กะว่าจะไปเดิน
กินลม ชมบ้านเมืองซะหน่อย แต่ออกไปได้ยังไม่ถึง 5 นาที
ก็ต้องวิ่งแจ่นกลับเข้าฐานที่มั่นอย่างรวดเร็ว แสงUVที่มากระทบ
ผิวหนังอันบอบบางของมนุษย์ กำลังแผดเผาให้ผิวหนังที่เกรียมแล้ว
(ของผม)ให้ดูเกรียมมากขึ้นไปอีก ซะงั้นดำขึ้นอีกเป็นกองเลย
แค่ออกไปเดินเล่นนอกบ้าน – -”

ประเทศไทยของเรากำลังประสบปัญหาใหญ่
ปัญหาที่ว่าก็คือ ‘อากาศร้อนมาก’ จากที่เคยร้อนเป็นทุนเดิม
ผมกำลังสงสัยว่าถ้าตอนนี้เรายังไม่สมารถผลิตเครื่อง
ทำความเย็นที่เรียกว่า ‘แอร์’ ขึ้นมาเราคงจะต้องนอนแช่น้ำ
กันอย่างแน่นอน เพื่อระบายคายความร้อนออกจากร่างกาย

อากาศร้อนทำให้คนไม่พยายามที่จะกะตือลือล้นกันมากนัก
ผู้คนที่อยู่ในประเทศที่สภาพภูมิอากาศที่อยู่ในโซนที่ร้อน
จะมีความกะตือลือล้นน้อยกว่าผู้คนที่อยู่ในประเทศที่มีสภาพ
อากาศหนาวเหน็บ เลยทำให้ประเทศในเขตหนาวสามารถ
พัฒนาได้ดีกว่าประเทศที่อยู่ในเขตร้อน

อย่างเช่นหลายคนในตอนนี้ แค่จะออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน
ทุกคนก็ต่างทำหน้าบูดเบี้ยว อิดออดไม่อยากจะออกจากบ้าน
เพียงเพราะเหตุผลเดียวกันคือ ‘ข้างนอกร้อน’ นอนเปิดแอร์อยู่
บ้านดีกว่า จะว่าไปผมก็อาจจะเป็นอีกคนหนึ่งเช่นกันที่ไม่ชอบ
อากาศร้อนๆแบบนี้ อารมณ์ของผมในตอนนี้เลยรู้สึกเบื่อๆ
รู้สึกไม่ค่อยอยากจะทำอะไรเท่าไหร่ หลายคนคงรู้สึกเหมือนกัน

แต่จะทำไงได้ เราไม่ควรไปโทษอากาศที่ดันมาร้อนขึ้นมากๆ
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การที่โลกเราร้อนขึ้นก็คงเป็นผลมาจาก
การที่เราได้ทำลายธรรมชาติมากเกินไป โดยที่ไม่คิดจะช่วยดูแล
รักษาและถนุถนอมธรรมชาติให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ดังนั้นนี้แหละ
คงเป็นการลงโทษของธรรมชาติที่มนุษย์อย่างเราๆไม่เห็นความ
สำคัญของพวกมัน

3 Responses to "อากาศร้อน"

อากาศตอนนี้ร้อนขึ้นจริง ๆ ครับ
บางทียืนอยู่เฉย ๆ ข้างนอกบ้าน
เหงื่อออกยังกะอาบน้ำ…

อากาศร้อนมากจริงๆ
และก็อยากออกเดินทางด้วยเช่นกัน
มองเห็นภาพทะเลละ แต่ยังเป็นภาพฝันอยู่
เดี๋ยวสักพัก คงทำให้มันเป็นจริง

ปล..ฝากปลูกกล้วยป่าหนึ่งต้นเน้อ ^^

ร้อนมากจริงๆ

Leave a Reply

