ketchupp:)

สวัสดี….ความรัก(ของผม)

Posted on: April 26, 2007

สวัสดี….ความรัก

ผมได้รู้จักความรักอีกรูปแบบเมื่อไม่นานมานี้
มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผมไม่ได้นึกถึงมัน
มันเป็นความรักแบบที่ผมไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่
เป็นความรักที่ใช้เวลาในการฟูมฟักเพียงแค่ไม่กี่วัน

ผมได้รู้จักความรักชนิดนี้ มันทำให้ผมรู้ว่า
การที่เราอยู่คนเดียวมันไม่ได้ดีเสมอไป
เมื่อเราเจอใครสักคนที่ไม่ได้ผูกพันกับเรา
ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่สามารถเข้าใจเราได้ดี
รู้ว่าเราต้องการอะไร และเข้าใจซึ่งกันและกัน
มันทำให้ผมไม่อยากที่จะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวอีกต่อไป
เมื่อผมได้พบเธอ

ความรักที่ผมได้จากเธอ..เธอคนนั้นที่ทำให้ผม
ได้รู้จักความรักที่เรากำลังพูดถึงอยู่
เธอไม่ใช่คนที่สวยมาก ไม่ได้ผิวขาว ไม่ได้ผมยาว
ออกจะดูเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิงด้วยซ้ำ(ผมหมายถึงนิสัยน่ะ)
แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรทำให้ผมเลือกที่จะค้นหาความรัก
จากเธอที่ไม่ได้เลิศเลอ ไม่ได้สวยงาม แต่ผมรู้สึกว่าผมรักเธอเข้าแล้ว

เรื่องที่ผมเล่ามามันอาจไม่มีอะไร
มันอาจเป็นแค่การบ่นของคนๆหนึ่ง
แต่เรื่องที่เขียนมานั้นมันเกิดจากความรัก
ของคนเขียนที่เขียนออกมาจากหัวใจ
ที่ใช้เรียบเรียงเรื่องราวต่างๆให้ออกมา
ถ้าคุณได้รู้จักกับความรักแบบที่ว่านี้
มันอาจจะทำให้การดำเนินอยู่บนโลก
ของคุณมีความหมายมากขึ้นก็ได้

7 Responses to "สวัสดี….ความรัก(ของผม)"

ยังไงก็ขอให้ความรู้สึกดีๆแบบนี้ อยู่กับฮิมไปนานๆนะ =]

นี่ๆ..มีตัวหนังสือที่อ่านผ่านตามาฝาก
อาจจะเข้ากับอารมณ์+ความรู้สึกของเจ้าของบ้าน ณ ตอนนี้ก็ได้
เป็นตัวหนังสือที่หยิบมาจาก หนังสือ “ผ่านพบไม่ผูกพัน”
ของคุณเสกสรรค์ ประเสริฐกุล ลองอ่านดูละกันนะ

“เส้นทางแห่งความรัก แตกต่างจากเส้นทางท่องเที่ยว
ตรงที่ท่านไม่อาจมีแผนที่เดินทางตระเตรียมไว้ได้ล่วงหน้า
ไม่มีมัคคุเทศก์นำพา อีกทั้งยังไม่มีปมเงื่อนบ่งบอกภูมิประเทศ
ที่ท่านต้องพบเผชิญ ยังมีอีกคือ ท่านไม่มีวันรู้ว่ามันจะสิ้นสุดตรงไหน เมื่อไร
ถ้าเรายอมรับว่าความรักเป็นการผจญภัยชนิดหนึ่ง
บางทีการตระเตรียม “อุปกรณ์” บางอย่าง
เพื่อช่วยลดทอนความบอบช้ำเสียหาย ย่อมเป็นสิ่งที่พอทำได้
อันดับแรก…จงอย่าสับสนระหว่างการรักผู้อื่น+การรักตัวเอง
อันดับต่อมา…จงอย่าพยายยามดัดแปลงคนรักของท่านให้เหมือนตัวท่าน
หากจงรักษาความแตกต่างที่เชื่อมโยง
เฉกเช่นเวิ้งฟ้ากับผืนทะเลที่ติดแน่นอยู่ด้วยกัน
เกื้อกูลและส่องสะท้อนความยิ่งใหญ่ของกันและกัน
แต่มิใช่สิ่งเดียวกัน”

สวัสดี ความรักของฮิม ที่มาทักทายตอนหน้าร้อนอย่างนี้

คงช่วยทำให้ หน้าร้อนนี้ของฮิม สดชื่น เหมือนได้กินน้ำแข็งใสเลยอะดิ

สวัสดค่ะ😀

ไม่แปลกหรอกน้ากับการที่เราเจอคัยสักคนที่เราชอบแม้บางทีคนๆนั้นอาจไม่มีอะไรที่เราหวังเลยแต่เราก้อเลือกเขาไม่รู้ว่าเพราะอะไร เราอาจจะหลงชอบคนที่ไม่เคยพูดกันเลยสักคำก้อได้
ขอให้เก็บความรู้สึกแบบนี้ไว้นานนะ

ความรัก..
มันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
และเกิดขึ้นได้หลายครั้ง
..
ค่อยๆรัก
ค่อยๆเรียนรู้
ค่อยๆดู
ศึกษากันไปนะ น้อง นะ

ชอบจัง

ทำไมถึงเขียวได้อย่างงี้อ่ะ

Leave a Reply

