ketchupp:)

โลกส่วนตัว

Posted on: March 27, 2007

เราทุกคนมีโลกส่วนตัวคนละหนึ่งโลก
อยู่ที่ว่าเราจะเปิดโลกของเราเพื่อเชื่อมต่อ
กับผู้อื่นหรือไม่ และการเปิดโลกของเรานั้น
เราต้องยอมรับที่จะให้ผู้คนมากหน้าหลายตา
ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินชีวิต
แม้ว่าคนที่เราเห็น เราจะไม่รู้จักเค้าคนนั้นก็ตาม

ที่เราติดต่อสื่อสารกันอยู่ทุกวันนี้
เพราะเปิดโลกของเราให้กว้าง ยอมรับสิ่งใหม่ให้เข้ามา
มันเป็นเรื่องดีน่ะ ที่เราจะได้รู้จักคนใหม่ๆทุกวัน
หรือได้อยู่กับคนรอบๆมากมายได้เห็นสิ่งต่างๆ

แต่ในบางครั้งเราก็ต้องการที่จะกลับไปอยู่ในโลกของตัวเอง
ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง อยู่กับสิ่งที่เราทำ อยู่กับสิ่งที่เราสนใจ
เพื่อที่จะให้โลกของเราเป็นเกราะป้งกันตัวเรา
จากสิ่งรบกวนต่างๆ เพื่อที่เราจะได้มีที่รักษาตัว
และพร้อมที่จะออกไปเจอกับโลกของผู้อื่น
โลกของคนที่เราไม่รู้จัก และปรับตัวให้เข้ากับโลกนั้นได้ดีขึ้น

โลกส่วนตัวของผมก็คงเป็นblogนี้
แต่ผมเลือกที่จะเปิดโลกของผมให้ผู้อื่นได้เข้ามา
ผมเลยได้มีโอกาสติดต่อกับคนใหม่ๆ ได้รู้จักเพื่อนใหม่
เพราะอย่างงั้นเราก็ต้องไม่ลืมที่จะมีโลกส่วนตัว
แล้วถ้าเรามีโลกส่วนตัว ก็ควรที่จะเปิดโลกส่วนตัวบ้าง
ไม่ควรปิดเอาไว้ตลอด การอยู่ในโลกส่วนตัวมากเกินไป
ก็จะทำให้เรารู้อะไรอยู่แค่ในโลกนั้น เท่านั้นเอง

10 Responses to "โลกส่วนตัว"

โลกส่วนตัว กับ โลกกว้าง
ของแต่ละคนขอบเขตก็ไม่เหมือนกัน
อยู่ในโลกส่วนตัว เบื่อแล้วก็โผล่ไปดูโลกกว้างบางที
เบื่อโลกกว้างก็หันกลับเข้ามาอยู่ในโลกส่วนตัวบ้าง

จัดชีวิตให้อยู่ในสมดุลย์ ท่าจะดี
ขอให้มีชีวิตที่ดีงาม+พอเพียง จ้า
ฝันใกล้ใกล้ ไปช้าช้า
เข้มแข็งแล้วก็ออกเดินไปเรื่อยๆ นะ😀

โลกส่วนตัวในความหมายของแต่ละคนก้อแตกต่างกันออกไปเนอะ
อย่างเราโลกส่วนตัวของเราจริงๆ คงเป็นเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง เช่น เขียนไดอารี น่ะ แต่บางทีเอาเข้าจริงๆ การที่เราดูหนัง อ่านหนังสือ หรือทำอะไรบางอย่างอยุ่คนเดียวมันเหมือนกับว่าเราอยู่ในโลกส่วนตัว ซ้อนกับโลกส่วนตัวของคนที่เสนอสื่อนั้นมาอีกที แตก้อดีใจที่ได้เข้ามาเยี่ยมโลกส่วนตัวของฮิมนะ สู้ๆนะน้อง

เปิดโลกของตัวเองสู่โลกภายนอกแล้ว
ต่อไปโลกภายนอกก็จะเป็นโลกส่วนตัวของเราใช่ไหมค่ะ
อิอิ

โลกส่วนตัวหรอ เป็นยังไงละเราไม่เคยรู้จัก

โลกส่วนตัวของฉัน
ไม่เคยมีความจริงเลยซักอย่างเดียว
กลายเป็นมนุษย์ผู้แปลกจากคนอื่น
เพราะอะไรน่ะเหรอ……….
เพราะ………….
ฉันไม่เคยคิดเหมือนใคร
ฉันคือคนที่สร้างสรรค์
ให้สิ่งที่ไม่มีอยู่จริง
ให้กลายเป็นสิ่งที่มีบนโลกใบนี้
ให้ทุกคนได้สัมผัส
ได้เข้าใจ
ได้มองเห็น
และทุกคนจะกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า
ฉันมีเวทมนต์

สุดยอดครับ…การมีโลกส่วนตัวแล้วแยกแยะออกจนโลกส่วนตัวกับดลกใบนี้มันซ้อนกันได้ก็ดีแล้ว

โลกส่วนตัวมันเกิดเพราะอาไรและทำไมบางคนจึงเป็น แล้วมันจะหายได้ป่ะ
แล้วในจำนวนนั้นก็เป็นผม โลกส่วนตัวของผมเปรียบเสมือน โลกในนิยาย(หรือ การเล่นละคร ซึ่งโดยมีเรากำหนดทุกสิ่งทุกอย่าง)โดยเอาบางอย่างมาจากโลกแห่งความเป็นจิงมาดัดแปลง ซึ่งมีเราเป็นพระเอก สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้(เหมือนเป็นเทวดา) แต่ว่าตัวเราในโลก(โลกส่วนตัวของเรา)นั้นกลับเป็นคนที่ไม่ใช่ตัวเราจิงๆๆ เพราะว่าตัวเราในอีกโลกนึ่งจะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่เราในโลกในความเป็นจิงไม่มี ก็คือตรงกันข้ามกันความจิง
แต่มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เช่น ข้อดี 1.มีความสุขตลอดเวลาเมื่อคิดถึงมัน 2.เมื่อเจอเรื่องอาไรเข้ามาก็จะยิ้มได้ 3.ไม่เครียด 4.(เราคิดว่าเด่นสุดสำหรับเรา คือ มันจะเป็นเพื่อนแก้เหงาสำหรับเรา เพราะว่าเรานั้นอยู่บ้านโดยมีแค่ พ่อ แม่ น้าชายเท่านั้น) ตอนเด็กๆเราเคยมีหลานที่อายุน้อยกว่าเราซัก 3-4 ปี จึงเวลาอยากเล่นอะไรก็เล่นด้วยกับ แต่เมื่อตอนเราขึ้นม.1หลานก็ย้ายบ้านไป ตอนแรกๆๆก็ยังไมอาไรเกิดขึ้นแต่ไม่นานนั้นสิ่งที่เราเรียกว่าโลกส่วนตัวก็เริ่มจะเกิดขึ้นโดยที่ผมไม่รู้ตัว ก็คิดว่าแค่คงเป็นแค่เรื่องเล่นๆๆ ไม่ซีเรียดอะไร จนเริ่มโตโลกส่วนตัวผมก็กลับค่อยๆๆขยายใหญ่ขึ้นโดยที่ผมไม่รู้ตัว ซึ่งมันมีผลเสียกับเรามากในเรื่องการเรียนเพราะว่ามันจะทำให้เราเป็นคนเหมอลอยจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว นั้นเพราะโลกส่วนตัวของเรานัน้ยิ่งมันใหญ่ขึ้นมากเท่าไรผมก็ยิ่งถูกมันดูดกลืมผมให้เข้าไปอยู่โลกในนิยายมากขึ้น โดยถอนตัวไม่ขึ้น ผมจึงเรียนไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะว่าเหมอลอยอยู่ *** ถ้าใครมีโลกส่วนตัวคล้ายๆๆผมก็ลองเข้ามาคุยกับผมหน่อย อยากร้ว่าโลกของคนอื่นเป็นยังไง และไอ้โลกส่วนตัวนี้อยู่ในโรคจิตผิดปกติหรือเปล่า แล้วถ้าเกิดมันเป็นมากๆๆควรทำไง แล้วมันจะรักษาได้หรือเปล่าคับ ในเก่งเรื่องนี้ช่วยตอบให้ด้วยคับ o_o???

โลกส่วนตัวของเราเองก็กำลังโตขึ้นทุกวันเหมือนกัน เราก็เริ่มไม่แน่ใจว่าเราเองก็เป็นโรคจิตขั้นรุนแรงด้วยรึเปล่านะ

เราเปนคนปรับตัวเข้ากับผู้อื่นไม่ได้เราจึงชอบเล่นกะตัวเองอ่าาาาาามันเปนโลกที่ดีมากๆเลยเราไปเที่ยวก็ไปกะตัวเองอ่านหนังสือก้ออ่านๆไปไม่สนใจใครหรอกว่างๆก็เล่นคอมวาดรูปไปเยอะแยะอ่ะ เราชอบนะเพื่อนๆคงคิดว่าเราบ้าอ่าานะ

Leave a Reply

