ketchupp:)

เปื้อนฝุ่น:ชีวิตติดดิน

Posted on: February 24, 2007

มีหลายคนที่เคยบอกว่า”เราน่าจะลองไปใช้ชีวิตติดดินบ้าง จะได้รู้จักรสชาติของชีวิต”

ผมก็เลยตั้งในว่าเราก็น่าจะมีสักครั้งที่ออกจากชีวิตที่สุขสบายไปใช้ชีวิตที่ติดดินดูบ้าง
และแล้วผมก็ได้พบกับชีวิตติดดินไม่ใช่เพราะความบังเอิญ แต่อาจเป็นเหตุผลบังคับให้ผมต้องมาเจอ
อาจเป็นเพราะถ้าเราไม่เจอในตอนนี้ในอนาคตเราอาจจะไม่ต้องการเจอมันอีกก็ได้
การจะไปใช้ชีวิตติดดิดนั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

ชีวิตติดดิน มันเริ่มตั้งแต่ตอนผมไปถึงที่นั้น
เมื่อผมก้าวลงรถสัมผัสพื้นดินปนทราย
มีฝุ่นฟุ้งมาปะทะใบหน้าผม
ผมก็รู้สึกถึงการความไม่สบายที่รออยู่ในอนาคต
แต่ผมก็คิดอยู่แล้วว่า ถ้ามาที่นี่คงไ ม่มีคำว่า สบาย
เมื่อมาอยู่ที่นี่ผมเพิ่งรู้ว่า นอนกลางดินกินกลางทราย เป็นอย่างไร

“นอนกลางดินเพื่อสร้างนิสัยที่ดีให้กระดูกสันหลังที่เรื่มเคยชินกับความสบาย
กินข้าวกับทรายที่ลอยมาตามสายลมเพื่อให้รู้ว่ามีอีกหลายอย่างในโลกที่กินได้”

ผมใช้ชีวิตอย่างนั้นอยู่ 3 วัน 2 คืน
เสื้อผ้าชุดเดิมที่สวยขึ้นเมื่อเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับพื้นดิน
บางครั้งถ้าเราได้ใกล้ชิดธรรมชาติบ้างก็จะรู้ว่าธรรมชาตินั้นสวยงามกว่าที่เราคิด

และแล้ววันเวลาก็ผ่านไปเร็วเหมือนโกหก 3 วันผ่านพ้นไป

ผมเดินทางกลับสู่ชีวิตแบบเดิมๆที่สุขสบาย
เมื่อผมกลับมาถึงผมรู้สึกว่า ผมไม่เหมือนเดิม
ผมรู้สึกว่าผมนั้นได้ วัคซีน มาจากชีวิตติดดิน
ผมไม่กลัวว่าถ้าในอนาคตต้องลำบาก
ไม่กลัวการไปนอนกลางดินกินกลางทรายอีกต่อไป

มาถึงในตอนนี้ผมรู้แล้วว่าการได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตที่ถึงแม้มันจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ
ไปกับการใช้ชีวิตติดดินนั้น มันทำให้ได้มุมมองที่หลากหลายขึ้นเยอะ

แล้วคุณจะเลือกแบบไหน?
ระหว่างชีวิตที่มีวัคซีน กับชีวิตที่ไม่มีวัคซีน

4 Responses to "เปื้อนฝุ่น:ชีวิตติดดิน"

ดีใจด้วยค่ะ
ที่มีวัคซีนนี้เข้ามาในวัยที่เหมาะสม
วัยที่กำลังเปลี่ยนเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่
เราจะได้เห็นผู้ใหญ่ดีๆ เก่งๆ น่าชื่นชมเพิ่มในเร็ววัน

*เขียนไปเรื่อยๆนะคะ
ไม่นานคงมีหนังสือเป็นของตัวเอง
เตรียมแจกลายเซ็นให้พี่ด้วยนะคะ ^_^

หลังจากได้วัคซีนเข็มแรกแล้ว
อย่าลืมกระตุ้นด้วยวัคซีนเข็มถัดไปนะคะ

เห็นด้วยกับสองความเห็นแรกจ้า
จะเข้ามาเม้นบ่อยๆค่ะ
พี่จุ๋มเอง

ขอบคุณ พี่ๆที่เข้ามาช่วยลงความเห็นกันน่ะครับ

Leave a Reply

