ketchupp:)

ความรักก็เหมือนกับรองเท้า

Posted on: February 13, 2007

“เคยได้ยินไหมที่ใครคนหนึ่ง เคยบอกว่ารัก

เป็นดังรองเท้าคู่หนึ่ง บางทีก็ดูคับเกินไป

บางทีไม่เหมาะสมกับฉันสักเท่าไหร่…”

บางครั้งการที่เราจะเลือกรักใครสักคน

ก็เหมือนกับการที่เราเลือกรองเท้า

ถ้าเราเลือกได้รองเท้าที่ถูกใจเราก็จะใส่สบาย

แต่ในทางกลับกันถ้าเราเลือกรองเท้าที่คับไป

หรือหลวมจนเกินไปก็จะทำให้อึดอัดหรือหลวมๆ

ความรักก็เลยเหมือนกับรองเท้า……

ถ้าเราผูกมัดกันมากเกินไปก็จะเหมือนกับรองเท้าที่คับ

อาจะกัดเราจนเป็นแผล…

ถ้าเราเลือกที่จะปล่อยอีฝ่ายอย่างอิสระเกินไปก็จะเหมือนรองเท้าที่หลวม

อาจจะหลุดหายไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้…

รองเท้าที่เราถูกใจ มันอาจจะต้องใช้เวลาในการค้นหา

มันอาจจะเหมือนและต้องดูอยู่นานกว่าจะตัดสินใจซื้อ

แต่ถ้าเราได้รองเท้าคู่นั้นมาแล้ว ก็ควรที่จะรักษารองเท้า

คู่นั้นไว้ให้ดี อย่าใช้งานจนรุนแรง หรือใส่แล้วก็ไม่สนใจใยดี

ขอให้เจอรองเท้าที่ถูกใจเร็วๆ ข้อความตอนขึ้นเรื่องเป็นเพลงน่ะ

แต่ผมจำไม่ได้ว่าเป็นเพลงชื่ออะไร ถ้าใครรู้ก็บอกกันบ้างล่ะ

อยากฟังอีกสักครั้ง

หมั่นซักรองเท้าของตัวเองบ้างหล่ะ บางทีรองเท้าที่เราว่าไม่ชอบ

มันอาจเป็นรองเท้าที่เรากำลังตามหาอยู่ก็ได้

6 Responses to "ความรักก็เหมือนกับรองเท้า"

ความรักเป็นได้ตั้งหลายอย่าง
เมื่อมีรักแล้ว ไม่ว่ารูปแบบไหน
ก็คงต้อง “รักษารัก” กันไว้ให้นานๆ
แอบเลียนคำพูดของบ้านข้างๆน่ะ
พรุ่งนี้เป็นวันแห่งความรักแล้ว
ก็ขอให้มีความสุขกับความรักนะจ๊ะ
พี่จุ๋ม

Happy Valentine’s Day ค่ะ
มีรัก มีสุข มีรัก มีทุกข์ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกความรู้สึกใด

รองเท้ากับความรัก ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าเป็นเพลงอะไร
แต่ก็อยากฟังบ้างนะ ^_^

บางครั้งเราอาจไม่ต้องการที่จะเป็นเจ้าของ
เพียงมองดูว่ายังอยู่ดีก็พอค่ะ
ขอให้มีความสุขกับความรักนะคะ

เมื่อเปรียบเทียบนิยามความรักเหมือนรองเท้า
ทำให้นึกถึงละครเรื่องหนึ่งที่นิยามความรักว่า
“ความรัก กับ กาแฟ “เหมือนกันอย่างไร
มีทั้งหวาน หอม และขม ในรสเดียวกัน
เมื่อไม่ได้ดื่มก็จะรู้สึกหงุดหงิด วุ่นวายใจ……….
เมื่อได้ลิ้มลองรสชาติแล้วอยากที่จะลืมหรือเลิกดื่มได้

ไม่เอาครับ ไม่ชอบให้เปรียบความรักเป็นเหมือนรองเท้า เพราะเท่าที่ผมเห็น ผู้หญิงส่วนใหญ่มีรองเท้ากันหลายคู่เหลือเกิน ผมขี้เกียจนั่งรออยู่บนชั้นรองเท้าครับ🙂

“รองเท้าที่เราถูกใจ มันอาจจะต้องใช้เวลาในการค้นหา

มันอาจจะเหมือนและต้องดูอยู่นานกว่าจะตัดสินใจซื้อ”

เราชอบประโยคนี้จังเลย!!

แต่สงสัยว่า รองเท้าที่เรารอคอย มันคงยังไม่ผลิตมั้ง หายังไงไม่เจอซักที.

Leave a Reply

