ketchupp:)

ความทรงจำในตอนเด็ก(1)

Posted on: February 4, 2007

ในตอนนี้หลายๆคนคงจะลืมไปแล้วว่าตอนเด็กของเราเป็นยังไง?

ผมก็เริ่มที่จะลืมมันไปบ้างแล้ว…..แต่วันนี้ผมนึกถึงชีวิตวัยเด็ก

ก็เลยว่าจะกลับไปตามหามันบางทีอาจจะได้อะไรดีๆกลับมาบ้าง

มาเริ่มกันที่สิ่งแรกที่ผมอยากจะตามหา

ของเล่นที่เราเคยเล่นในตอนเด็ก?

เมื่อวันก่อนผมไปเดิมแถวๆ วรจักร ผมเจอกับบางสิ่งที่ผมคิดว่ามันยังมีอยู่บนโลกนี้อีกหรอ?

ผมได้เจอกับตุ๊กตายางที่แถมมากับขนมถุงละ 5 บาทที่ผมซื้อในตอนเด็กผมก็อธิบายไม่ถูกว่าเป็น

ยังไง แต่ที่แน่ๆมันนานเกินกว่า 10 ปีแน่ๆ ห้า!ห้า!ห้า! พอเห็นแล้วนึกถึงตอนที่เล่นของเล่นกับน้อง

“ของกูเป็นมด X แล้วเมิงเอาตัวนี้ไป รู้จักป่าว? อุนตร้าแมนทาโร่อ่า มามาเอามาสู้กานแปลงร่าง”

ก็จะเป็นอารมณ์ประมาณนี้มั้ง? (ต้องขออภัยที่ใช้คำไม่สุภาพ…แต่เพื่อความมันส์ในอารมณ์ ^^)

ของเล่นอีกอย่างที่ผมนึกออก LEGO ทุกๆคนคงจะเคยเห็นและเคยได้สัมผัสกันมาบ้าง

ผมได้โอกาศสัมผัสของเล่นนี้เพราะว่า แม่ของผมไปฮ่องกงแล้วไม่รู้จะซื้ออะไรมาฝากมั้ง?

ก็เลยซื้อเจ้าอิฐพวกนี้มาให้เล่น ผมว่าคนที่คิดค้นของเล่นLEGOขึ้นมานั้น เป็นบุคคลที่เหมาะสม

แก่การยกย่องมาก เพราะเค้าคนนั้นเป็นคนเปิดโลกกว้างให้เด็กได้มีจินตนาการที่กว้างไกล

รู้สึกว่าวันแรกที่ได้ของมาผมกับน้องเห่อมากเล่นกันทั้งคืนเลย เล่นทุกวันเลย ต่อเป็นบ้านมากมาย

มันมากตอนนั้น แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าของพวกนั้นหายไปไหนหมดแล้ว…รู้สึกเสียดายจริงๆ

วันนี้ก็พอแค่นี้ก่อน แล้วไว้มาตามหากันใหม่

สำหรับใครที่เสียดายความทรงจำในตอนเด็ก ผมแนะนำให้รีบออกตามหาเลย

ก่อนที่จะความทรงจำนั้นจะสลายไปกับกาลเวลาจนทำให้ไม่สามรถตามกลับมาได้

แล้วก็เอาความทรงจำมาเล่าสู่กันฟังบ้างหล่ะ ^^

4 Responses to "ความทรงจำในตอนเด็ก(1)"

ของเล่นตอนเด็กๆ มีหลายอย่าง เพราะมีพี่น้องหลายคน
แต่สิ่งที่อยู่ติดตัวจนโต มันคือ ตุ๊กตากระต่ายสีม่วงไร้ขน
แม่ถามว่า มันเน่าขนาดนั้นก็ยังจะกอดมันอยู่ได้
ว่าแล้วก็คิดถึง กระต่ายน้อย จังเลย

*รออ่าน ตอน 2 นะคะ
น้องฮิมเขียนดีจริงๆ ด้วย ^_^

ขอบคุนน่ะคับ แล้วจะรีบมาลงตอน 2 น่ะ
แต่ช่วงนี้การบ้านเยอะมากๆ

คิดถึงวันเมื่อฉันเป็นเด็ก

เคยเห็นกระดาษที่พิมพ์ลายเป็นตุ๊กตาหน้าตาหน้ารักบ้างไหมคะ แล้วก็จะพิมพ์รายมาเป็นเสื้อสวยๆ กระโรงน่ารัก และก็จะมีรอยประไว้ให้เราฉีกออกมาเป็นตัวๆ ของเล่นนั้นหล่ะสมัยเด็กของฉัน ระยะทางแห่งการเติบโตฉันได้ทำมันหล่นหายไป ตอนนี้ได้เป็นครูเป็ฯผู้ใหญ่ เห็นเด็กๆหยิบมาเล่นกัน คิดถึงวัยเด็กของฉัน วันๆไม่องทำอะไรเลย
กิน นอน เล่น

คิดถึงวันเมื่อฉันโตขึ้น

ฉันจะไปเที่ยวที่สวนสนุกทุกวัน อยากทำงานในสวนสนุกนะ คงได้เล่นทั้งวันเลย
อยากจะแต่งตัวสวยๆเหมือนเจ้าตุ๊กตากระดาษ

ถ้านึกถึงสมัยเด็กๆๆ…..ก้คงเปนแก็งจักรยาน

ฮิมเคยมีป่าว..^^

Leave a Reply

