ketchupp:)

การสร้างสรรค์

Posted on: March 31, 2007

ในโลกที่เราใช้ชีวิตอยู่ทุกวันนี้ล้วนเต็มไปด้วยนักสร้างสรรค์
พวกเราทุกคนมีคำว่า”สร้างสรรค์”อยู่ในมือ รอที่จะเอามาออกมา
แสดงให้คนอื่นได้เห็น ใช้ให้เกิดประโยชน์ หรือเอามาแปะตามที่ต่างๆ

การสร้างสรรค์สิ่งใดสิ่งหนึ่งขึ้นมานั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย
เพราะว่าการสร้างสรรค์จะต้องใช้ความคิดที่มีเอกลักษณ์
มีลักษณะเฉพาะตัวเพื่อที่เราจะได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้เกิดขึ้น

ผมอาจจะเป็นคนนึงที่ชอบสร้างสรรค์ แต่ว่ายังทำได้ไม่ได้พอ
อาจจะยังมีความคิดที่ริเริ่มอะไรได้มากมายนัก ก็เลยทำให้
สิ่งที่ผมสร้างสรรค์ออกมานั้นคล้ายคลึงกับนักสร้างสรรค์อื่นๆ
แต่เชื่ออย่างหนึ่งอย่างสนิทใจว่า

“everything is a copy of everything of everything…”
อิฐ,นิ้วกลม

ถึงแม้ว่าการสร้างสรรค์ของผมในตอนนี้อาจจะต้อง copy
มาจากงานของผู้อื่น แต่ผมเชื่อว่าในท้ายที่สุดผมก็ต้องได้พบกับ
รูปแบบการสร้างสรรค์ที่เป็นลักษณะเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผมเอง

สำหรับคนที่อยากที่จะคิดสร้างสรรค์
ผมขอแนะนำให้รีบลงมือทำโดยเร็ว
เพราะว่าเวลาที่มีค่าในชีวิตของเรา
มันมีวันหมดไป มันไม่ใช่พลังงาน
ที่ใช้หมดจะหาพลังงานอื่นมาทดแทน
หรือจะเอามันไปผสมปนเปกับสิ่งอื่น
แล้วนำมาใช้ใหม่ได้

“ถึงหากแม้ว่าการสร้างสรรค์ของข้าพเจ้าจะ
เป็นเพียงการผายลม อย่างน้อยื่สุดก็ย่อมดี
กว่าการสูดดมลมที่ผู้อื่นผายออกมาอย่าง
แน่นอน”
โกวเล้ง

6 Responses to "การสร้างสรรค์"

กาสร้างสรรค์เราว่ามันเกิดจากการดูมากๆ เห็นมากๆ แล้วนำมาดัดแปลง คิดต่อยอดนะ

=]

เราเคยอยากถ่ายรูปได้สวยๆ เจ๋งๆ มีคนบอกว่าให้เราดูรูปเยอะๆ ถ่ายบ่อยๆ

ฝึกบ่อยๆ แล้วมันจะดีเอง เอาใจช่วยนะฮิม

ปล.ถ้าว่าง+เบื่อ ไปหาที่เรียนพื้นฐานสถาปัตสิ =]

ประสบการณ์+การตกตะกอนทางความคิด=ความสร้างสรรค์ :-D

นักคิด นักสร้างสรรค์ อาจเริ่มต้นจากการมีต้นแบบก่อนค่ะ
แต่ต่อจากนั้นคือการคิดอะไรให้แตกต่างอย่างมีคุณค่า
โดยบางครั้งอาจต้องลืมคำว่าเป็นไปไม่ได้ไปก่อน
แล้วความฝันจะกลายเป็นความจริงได้…แน่นอนค่ะ

สรรค์สร้าง สร้างสรรค์
นำเอาสิ่งที่อยู่ในหัวออกมา
กระแทกตา+กระแทกใจผู้คน
ก็ดี ก็ดี
ตอนนี้อยากทำเหมือนกัน

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

